Các trường đại học Mỹ mở rộng cánh cửa chào đón sinh viên chuyển tiếp

“Hiện tại chính là thời điểm mà sinh viên chuyển tiếp nhận được nhiều sự ưu ái và hỗ trợ tích cực từ các trường đại học Mỹ nhất từ trước đến nay”. – theo Janet Marling, Giám đốc Học viện quốc gia cho Sinh viên chuyển tiếp, tại Đại học North Georgia.

Bước chân vào cánh cửa đại học có thể xem là bước chân vào một cuộc hành trình mới đầy thú vị, nơi sinh viên sẽ chứng kiến sự trưởng thành trong cả kĩ năng và tính cách. Thế nhưng, ngôi trường Đại học đầu tiên không phải lúc nào cũng như kì vọng, đó là lí do nhiều sinh viên quyết định lựa chọn chuyển tiếp.

Nhiều năm trước đây, du học chuyển tiếp là một khái niệm xa vời và gần như không thể thực hiện với học sinh VIệt Nam bởi những yêu cầu khắt khe, thủ tục lằng nhằng cũng như mức học phí đắt đỏ. Thế nhưng, trong khoảng thời gian gần đây, các trường Đại học Mỹ ngày càng chứng tỏ sự ưu ái và hỗ trợ hết sức cho sinh viên chuyển tiếp. Tính đến năm học 2018, số sinh viên chuyển tiếp chiếm đến 38% tổng số sinh viên tại Đại học Mỹ (New York Times). Tháng 3 năm 2018, hệ thống trường Đại học California thông báo đã chấp nhận số lượng sinh viên chuyển tiếp đạt kỉ lục trong lịch sử. Một ví dụ tiêu biểu hơn, trong năm học 2018, trường Đại học Princeton, ngôi trường danh giá hàng đầu tại Mỹ, chấp nhận hồ sơ của 13 sinh viên chuyển tiếp, lần đầu tiên kể từ năm 1990.

Chi phí học tập cao và các gói hỗ trợ tài chính hạn hẹp được xem là một trong những trở ngại lớn với nhiều sinh viên Việt Nam khi cân nhắc quyết định chuyển tiếp. Nếu trước đây quỹ học bổng của trường thường chỉ dành trao cho sinh viên năm nhất thì xu hướng gần đây cho thấy ngày càng nhiều trường hào phóng hơn với sinh viên chuyển tiếp. Tiêu biểu, trường Texas Christian University đã đưa ra quyết định trao những suất học bổng toàn phần cho sinh viên chuyển tiếp, một việc chưa từng có tiền lệ trong quá khứ.

Tuy nhiên, song hành với sự ưu ái ngày một lớn, tỉ lệ cạnh tranh cho học sinh chuyển tiếp vào các trường Đại học hàng đầu cũng ngày một gia tăng, đòi hỏi sinh viên nếu muốn thành công cần có chiến lược chuẩn bị hồ sơ sớm và cẩn thận. Nhìn chung, bộ hồ sơ chuyển tiếp cho sinh viên quốc tế không có quá nhiều khác biệt với sinh viên trong nước. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất cho sinh viên quốc tế là phải thể hiện được quyết tâm du học lớn, và chứng minh được khả năng học tập cũng như sự trưởng thành của bản thân.

Điểm SAT hay ACT sẽ không còn là một thành phần quá quan trọng, thậm chí không bắt buộc nếu thời gian học đại học của sinh viên đã lâu. Thế nhưng, điểm GPA của sinh viên trong quá trình học đại học lại được xem xét rất kĩ lưỡng, đặc biệt với những môn học có thể chuyển tiếp tín chỉ. Bên cạnh điểm số, sinh viên phải thể hiện rất rõ con người cá nhân mình qua bài luận, các hoạt động ngoại khoá hay thư giới thiệu. Dựa trên kinh nghiệm nhiều năm tư vấn và hỗ trợ học sinh Việt Nam du học Mỹ thành công, GPA muốn gửi gắm một lời khuyên tới các bạn dự định du học chuyển tiếp: Trong quá trình chuẩn bị hồ sơ, hãy luôn thành thật về con người mình và không ngừng tự hỏi lí do bạn lựa chọn theo đuổi giấc mơ Mỹ.

Để có thêm thông tin chi tiết về các xu hướng du học học bổng tại Mỹ, cũng như khám phá lộ trình chiến lược chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển ấn tượng cho khối ngành/trường mơ ước nhằm gây ấn tượng đặc biệt với hội đồng tuyển sinh, liên hệ với GPA qua Hotline 090 225 8040 (Ms Quỳnh) để được tư vấn chi tiết nhất.

Hoặc có thể đăng ký Định hướng Du học Miễn phí với chuyên gia tại đây để được tư vấn chi tiết

      Công ty cổ phần Golden Path Academics Việt Nam

      Trụ sở chính - Hà Nội:
      Địa chỉ: Văn phòng GPA, Lô 10 – 11, Tầng 4, Tháp C, Tòa nhà D2, 144 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội
      Email: duhoc@gpa.vn
      Điện thoại: 090 225 5164

      Kết nối với GPA