Bài thi TOEFL IBT và những điều cần biết

TOEFL – Test of English as a Foreign Language – là bài kiểm tra của tổ chức ETS, dùng để đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh của thí sinh trong môi trường học thuật.

Bài thi TOEFL trước đây chỉ được thực hiện trên giấy, cho đến năm 2005, hình thức thi mới trên internet của TOEFL, được biết đến với tên gọi TOEFL iBT, được đưa vào sử dụng

Một trong những lợi thế của TOEFL iBT là thí sinh có thể làm bài thi trong vòng 1-4 tuần kể từ ngày đăng ký, trong khi với TOEFL trên giấy thông thường phải đăng ký trước vài tháng.

TOEFL iBT có một số đặc điểm mới:

Bài thi kiểm tra tất cả bốn kỹ năng tiếng Anh –  nghe, nói, đọc và viết, nhằm mục đích đánh giá khả năng giao tiếp và sử dụng ngôn ngữ của thí sinh trong môi trường học thuật.

Phần thi Nói mới được thêm vào và có tất cả sáu phần, yêu cầu các thí sinh đeo tai nghe và trả lời câu hỏi vào micro. Các câu trả lời được ghi âm lại và gửi đến trung tâm kiểm tra (ETS) để đánh giá. Hệ thống chấm điểm trực tuyến ETS có 3 đến 6 nhân viên đã được đào tạo và chứng nhận để đánh giá các câu trả lời, đảm bảo tối đa sự khách quan, độ tin cậy, chính xác, và kiểm soát chất lượng. Câu trả lời được chấm theo thang điểm 0-4, sau đó được chuyển đổi sang thang điểm từ 0-30.

Phần thi Viết mới đòi hỏi các thí sinh trả lời các câu hỏi dựa trên các tài liệu họ đã nghe và đọc đồng thời tự viết một bài luận bảo vệ một ý kiến​​ nào đó. Bài thi viết được đánh trên máy tính, gửi đến hệ thống chấm điểm trực tuyến ETS và được chấm điểm theo cách thức tương tự như phần thi nói.

Một số câu hỏi yêu cầu thí sinh sử dụng nhiều hơn một kỹ năng để trả lời. Ví dụ, để trả lời một câu hỏi có thể thí sinh phải đọc một đoạn văn, nghe một bài giảng và sau đó viết hoặc nói câu trả lời, giống như những gì sinh viên cần phải làm để truyền đạt ý tưởng một cách hiệu quả và thành công trên lớp học hàng ngày.

Ghi chép trong khi làm bài

Thí sinh được phép ghi chép trong tất cả các phần thi, giống như sinh viên làm trong lớp học. Thí sinh có thể sử dụng các ghi chép này để trả lời câu hỏi. Tuy nhiên, các ghi chép sẽ bị hủy trước khi thí sinh rời khỏi trung tâm kiểm tra để đảm bảo bảo mật.

Thí sinh sẽ mất khoảng bốn tiếng để hoàn thành tất cả các phần của bài thi, và bài thi được thực hiện trong một ngày để tránh việc thí sinh phải đi lại nhiều lần. Theo kinh nghiệm của các thí sinh đã thi, các bạn nên đi sớm để tránh việc phải làm phần đọc hoặc nghe khi các thí sinh xung quanh mình đang thi nói làm phòng ồn ào.

Bài thi được phân phối qua internet trên máy tính tại các trung tâm kiểm tra có độ bảo mật cao trên toàn thế giới. Hệ thống tính điểm toàn diện mới giúp đánh giá trình độ tiếng Anh của thí sinh. ETS cung cấp điểm số cho mỗi phần thi cũng như tổng số điểm, thí sinh có thể tham khảo thông tin tại phần giải thích cụ thể. Ngoài ra, thí sinh còn nhận được thông tin mô tả mức độ thành thạo tiếng Anh và kỹ năng của họ, đồng thời được cung cấp lời khuyên về việc làm thế nào để cải thiện những kỹ năng này.

Công bố điểm thi

Thí sinh có thể xem điểm thi của họ trực tuyến trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày kiểm tra. Trường đại học mà sinh viên lựa chọn đăng ký cũng có thể xem điểm thi của sinh viên trong khoảng thời gian đó. Tuy nhiên, các trường đại học sau đó sẽ nhận được kết quả thi trên giấy và định dạng điện tử, trong khi các sinh viên cũng có thể chọn để nhận được kết quả trên giấy qua đường bưu điện. 

Để có thêm thông tin, mời các bạn tham khảo các trang web chính thức dưới đây: 

Về danh sách các Trung tâm kiểm tra TOEFL, truy cập www.ets.org/toefl.

Về so sánh ngắn gọn giữa ba bài kiểm tra TOEFL, truy cập www.ets.org/toefl và tải về TOEFL® iBT At a Glance

Về các câu hỏi mẫu của TOEFL iBT, truy cập tại đây.

Về thời gian của mỗi phần kiểm tra, truy cập tại đây.

 

Chi tiết vui lòng liên hệ Trung tâm tư vấn du học – hướng nghiệp GPA Địa chỉ: Lô 10-11, tầng 4, Tháp C, Tòa nhà D2, 144 Giảng Võ, Hà Nội Hotline: 090 225 8040/ 090 225 6362/ www.gpa.edu.vn

      Công ty cổ phần Golden Path Academics Việt Nam

      Trụ sở chính - Hà Nội:
      Địa chỉ: Văn phòng GPA, Lô 10 – 11, Tầng 4, Tháp C, Tòa nhà D2, 144 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội
      Email: duhoc@gpa.vn
      Điện thoại: 090 225 5164

      Kết nối với GPA