HÁ MIỆNG CHỜ SUNG TRONG THẾ KỶ 21. LIỆU CON EM TA CÓ ĐANG GẶP PHẢI THỰC TRẠNG NÀY?

Há miệng chờ sung – câu chuyện dân gian chắc hẳn chúng ta ai cũng thấy quen thuộc. Câu chuyện không chỉ đơn giản kể về mức độ lười của 1 chàng trai khi anh ta nghĩ rằng, chỉ nằm dưới gốc cây sung, há mồm và đợi quả rụng là ăn được mà ẩn sâu trong đó, là cách mà dân gian ám chỉ, phê phán những kẻ lười biếng, không chịu khó lao động nhưng vẫn muốn hưởng cuộc sống đầy đủ, ấm no.

Liên hệ với thực tại, câu chuyện há miệng chờ sung phiên bản thế kỷ 21 dành cho ai?

Trả lời cho câu hỏi ở trên, liệu vấn đề này có đang hiện hữu trong lối tư duy của con em chúng ta? Theo bố mẹ, việc con không cần quá nỗ lực cũng đạt được những điều mình mong muốn có thật hay không?

Có thể nói, hiện trạng này bắt nguồn từ những việc nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống hàng ngày của con mà ta không để ý. Từ lúc đi học đến khi về nhà, mọi thứ đều luôn sẵn sàng cho con, bố mẹ, thầy cô luôn tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất để con phát triển. Con chỉ cần tập trung ăn học, mọi việc để bố mẹ lo. Tất cả những yếu tố này đều vô tình góp phần xây dựng tính bị động, ỷ lại trong chính con.

Lấy ví dụ đơn giản như trong việc học, muốn tìm lời giải cho 1 bài toán, con không cần lật từng trang trong quyển bài giải mà chỉ bằng vài cú click chuột, đáp án đã hiện ra với vô vàn cách làm khác nhau.…

Vậy làm sao để có thể loại bỏ hay giảm thiểu tình trạng này?
Chúng ta nên bắt đầu từ đâu?

1. Là người đồng hành cùng con trong quá trình tìm hiểu và đặt ra mục tiêu cho chính bản thân mình

? Mục tiêu:
 Truyền cảm hứng cho con chủ động hơn trong cuộc sống của chính mình bằng cách tự tìm hiểu và đặt ra mục tiêu cho bản thân từ những công việc nhỏ nhặt nhất
 Cùng con tạo dấu ấn trong mỗi giai đoạn phát triển

2. Luyện tập kỹ năng chiêm nghiệm bản thân

? Mục tiêu:
 Giúp con tự đánh giá, nhận xét về bản thân mình qua những hành động, lời nói mình thể hiện trong ngày
 Tạo cơ hội cho con dành thời gian, nhìn nhận về những điều mình đã làm (phát huy những mặt tốt, tìm ra những điểm còn chưa tốt để rút kinh nghiệm, cải thiện trong những lần sau)

3. Luyện tập kỹ năng quan sát và ghi nhận những thứ xảy ra xung quanh mình

? Mục tiêu:
 Học cách quan tâm đến mọi người xung quanh
 Biết ơn đối với những ai hỗ trợ, giúp đỡ mình

Nhằm có thể hỗ trợ các quý phụ huynh trong việc định hướng và khai phóng nhận thức cho con cũng như sử dụng giáo trình khoa học và một đội ngũ chuyên môn quốc tế tận tâm, kiên nhẫn và tâm lý để huấn luyện cho các bạn học sinh sống một các có trách nhiệm với bản thân và mọi người xung quanh, Tổ chức Giáo dục Quốc tế GPA giới thiệu chương trình Huấn Luyện Path Finder:

? Truyền cảm hứng và khai phóng con người để các em trở thành những người có nền tảng thái độ và nội lực tốt.
? Huấn luyện chuyên sâu về Trí tuệ Cảm xúc (Emotional Intelligence)
? Xác định và xây dựng thương hiệu cá nhân để tạo dấu ấn trong xã hội
? Định hướng và tư vấn về ngành nghề phụ hợp dựa trên cơ sở khoa học
? Hỗ trợ đẩy mạnh hoạt động ngoại khóa và xã hội của học sinh
? Đối với những gia đình có nguyện vọng cho con đi du học, chương trình đào tạo bộ kiến thức, kỹ năng và thái độ hòa nhập cần thiết trong môi trường quốc tế. Đồng thời hỗ trợ định hướng và chuẩn bị hồ sơ du học cho học sinh từ sớm nhằm đảm bảo thành công nhập học vào những ngôi trường đại học hàng đầu với học bổng cao

      Công ty cổ phần Golden Path Academics Việt Nam

      Trụ sở chính - Hà Nội:
      Địa chỉ: Văn phòng GPA, Lô 10 – 11, Tầng 4, Tháp C, Tòa nhà D2, 144 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội
      Email: duhoc@gpa.vn
      Điện thoại: 090 225 5164

      Kết nối với GPA