PATH FINDER DIARIES #01

3 THÁNG HÈ KHÔNG NGẮN CŨNG CHẲNG DÀI, BẠN ĐÃ SỬ DỤNG QUỸ THỜI GIAN NÀY NHƯ THẾ NÀO?

✅ Tham gia dự án ngoại khóa Chủ nhật vui – SunPlay do Rubic Collaborative tổ chức, góp phần mang đến sân chơi vui vẻ cho các bạn tự kỷ, tạo cơ hội để trẻ gặp gỡ, tương tác với các bạn. Đồng thời viết bài cảm nghĩ, chiêm nghiệm bản thân (reflective writing) sau mỗi buổi làm tình nguyện.

✅ Tham gia dự án ngoại khóa (Sourire) – đi thiện nguyện tại bệnh viện K nhằm sẻ chia với các bệnh nhân nhí mắc ung thư, tổ chức những hoạt động bổ ích thông qua các trò chơi, tiết mục văn nghệ,…. để đem lại tiếng cười cho các em sau những buổi xạ trị mệt mỏi.

✅ Đọc 1 cuốn sách hơn 300 trang về nghệ thuật networking, quản lý các mối quan hệ của bản thân để nâng cao kỹ năng giao tiếp và viết 1 bài review sách (book review) của riêng mình.

✅ Tham gia 1 khóa học online bổ trợ cho kỹ năng mềm và tìm hiểu kiến thức cơ bản về lĩnh vực truyền thông.

✅ Tham gia cuộc thi “GƯƠNG MẶT TEDxHanoi 2020" – cuộc thi nhằm tìm ra những tài năng thuyết trình tuổi teen, do GPA English phối hợp cùng với TEDxHanoi tổ chức.

Tư vấn viên cao cấp Bình Lê – Bên trái/ Hồ Thị Vi Anh – Ở giữa/ Chị Huyền mẹ Vi Anh – Bên phải

Đó là tất cả những trải nghiệm của Vi Anh – học sinh lớp 10 trường THPT Vinschool, hiện đang theo học khóa Tư Vấn Huấn Luyện Path Finder của GPA. Khi đọc tất cả các hoạt động ngoại khóa trên, ta sẽ không tránh khỏi những thắc mắc như làm sao với 1 bạn học sinh lớp 10 có thể viết được 1 bài book review chi tiết, sao con có thể biết mình đang yếu ở điểm gì để lựa chọn khóa học online bổ trợ cho điểm yếu đó? Quan trọng nhất là làm sao con có thể hoàn thành 1 khối lượng công việc lớn như trên chỉ trong 1 mùa hè?

Không chỉ nhờ nỗ lực bền bỉ trong quá trình làm hay tinh thần trách nhiệm cao, yếu tố thiết yếu để xây dựng, hoàn thành các hoạt động trên và đạt kết quả như mong đợi chính là kỹ năng Xác định mục tiêu cho bản thân và Quản trị thời gian mà em học được qua các buổi tư vấn tại GPA – theo Vi Anh chia sẻ.

Với kỹ năng xác định mục tiêu, Vi Anh đã đồng hành cùng tư vấn viên cao cấp – Thạc sỹ Bình Lê. Cô Bình chia sẻ: “Khi làm việc cùng em, 2 cô trò sẽ thống nhất đặt ra các mục tiêu khác nhau cho từng giai đoạn. Ví dụ trong mùa hè vừa rồi, mục tiêu của em khi tham gia tất cả các hoạt động trên là nâng cao khả năng giao tiếp và kỹ năng chiêm nghiệm bản thân.”

Còn trong các buổi tư vấn cùng Thạc sỹ Huy Phạm (Tư vấn viên cao cấp của GPA), Vi Anh đã được khám phá cách tự quản lý thời gian. Qua việc xác định mức độ ưu tiên của từng công việc, em đã tự lên kế hoạch, thời gian biểu của riêng mình để có thể thực hiện cũng như hoàn thành 1 cách tốt nhất các mục tiêu mình đề ra.

Công ty cổ phần Golden Path Academics Việt Nam

Trụ sở chính - Hà Nội:
Địa chỉ: Văn phòng GPA, Lô 10 – 11, Tầng 4, Tháp C, Tòa nhà D2, 144 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội
Email: duhoc@gpa.vn
Điện thoại: 090 225 5164

Kết nối với GPA