GPA Podcast Trò chuyện Du Học

Nguyễn Lan Vy – Indianna University – Bloomington

Chuyên ngành: Truyền Thông Số và Quảng Cáo (Media/ Creative Advertising)

Ngân hàng tin dùng: Chase Bank – Ngân hàng lâu đời và lớn nhất ở Mỹ

Món ăn yêu thích: Lucky Express, Đồ nướng (Grill) và Bít tết (Steak)

Trải nghiệm đáng nhớ: Ăn Tết xa nhà 

“Mình nên tự lăn xả trước khi mà nghĩ tới việc tìm sự giúp đỡ của người khác

Về trải nghiệm cá nhân:

  • Cách học ở Mỹ rất khác so với ở Việt Nam: Đa phần đối với sinh viên quốc tế, những ai không bắt kịp nhanh với nhịp học ở Mỹ, họ đều bị ‘shock’ văn hóa học. Trong năm đầu tiên, các bạn sinh viên năm nhất nên học các môn như Toán (Maths) và môn liên quan đến Xã hội (Society, Genders,…). Hai môn học này có khối lượng học vừa phải, không quá nặng nề nên học sinh quốc tế sẽ không bị quá tải và có nhiều thời gian hơn để làm quen với cách học và làm việc trên bậc Đại học ở Mỹ.
    • Môn Toán (Maths):
      • Nền tảng sẵn có từ cấp 3 là lợi thế rất lớn đối với sinh viên Việt Nam
      • Bên cạnh đó, môn học cũng trau dồi cho học sinh nhiều về cách suy nghĩ thực tế.
    • Các môn liên quan đến Xã hội: (Society, Genders,…)
      • Giúp học sinh mở mang tầm mắt rất nhiều: kiến thức về lịch sử văn hóa, quyền bầu cử, và tầm quan trọng của sự công bằng trong giới tính, độ tuổi, màu da và tầng lớp xã hội. Thông qua đó, du học sinh sẽ hiểu được cách suy nghĩ, cách sống và cách người Mỹ vận hành dựa trên các quy tắc xã hội trong sự đa dạng của người dân Mỹ.

Trải nghiệm đáng nhớ nhất của Vy chính là Lần đầu ăn Tết xa nhà.  Lúc gần Tết chính là lúc gần thi cuối kỳ.  Vy chia sẻ: “thời điểm gần Tết là thời điểm mọi người bên Drexel đang ‘cắm đầu vào thi’ nên là chơi thì cũng ít mà học là chủ yếu.

[? Mời quý vị phụ huynh và học sinh lắng nghe trải nghiệm ăn Tết xa nhà của Vy tại video dưới đây – “lúc thì buồn, lúc thì vui, lúc thì phấn khích, lúc thì hơi thất vọng một chút 🙂” ? ]

Về môi trường học tập tại University of Indiana – Bloomington:

  • Vy đang theo học ngành Truyền thông số và Quảng cáo (Bachelor of Media/ Creative Advertising) tại đại học Indiana.  Đây là ngành học thiên về mảng sáng tạo và nghệ thuật
    • Mục tiêu của ngành học: đào tạo học sinh sáng tạo và xây dựng chiến lược quảng cáo để thu hút khách hàng đến với sản phẩm của công ty và truyền tải thông điệp qua hình thức quảng cáo.
  • Theo Vy chia sẻ, hiện tại có hơn 4000 sinh viên theo học tại đại học Indiana. Các trường thuộc nhóm trường đại học quốc gia (national universities) đa phần nổi tiếng với các giảng đường lớn, số lượng học sinh cho 1 lớp học trên dưới 300 người, nhưng tại đại học Indiana, quy mô lớp học đông chỉ xuất hiện trong năm đầu với các môn học đại cương. Khi bắt đầu học vào chuyên ngành chính, lượng học sinh mỗi lớp chỉ giao động khoảng 50 người.
  • Ấn tượng lớn nhất của Vy về trường: Văn hóa Học tập. Sinh viên trường Indiana nổi tiếng với việc làm hết mình – chơi hết mìnhluôn hỗ trợ nhau trong quá trình học tập và đặc biệt là không phải cân team khi tất cả công việc được phân chia rất rõ ràng, mỗi người sẽ phụ trách 1 phần việc nhất định.

Càng trải qua nhiều khó khăn, sau này khi nhìn lại mình sẽ thấy mọi thứ dễ dàng hơn"

Công ty cổ phần Golden Path Academics Việt Nam

Trụ sở chính - Hà Nội:
Địa chỉ: Văn phòng GPA, Lô 10 – 11, Tầng 4, Tháp C, Tòa nhà D2, 144 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội
Email: duhoc@gpa.vn
Điện thoại: 090 225 5164

Kết nối với GPA