6 Bí Quyết Ghi Điểm Trong Bộ Hồ Sơ Du Học

Một bộ hồ sơ xin học bổng du học Mỹ thành công không chỉ thể hiện được con người của học sinh, mà còn phải thể hiện nó một cách khác biệt.

Đối với Hội đồng tuyển sinh của các trường Đại học Mỹ, có rất nhiều điểm chung giống nhau giữa mỗi bộ hồ sơ ứng tuyển hằng năm. Vậy với những học sinh đang tìm kiếm cho mình cơ hội theo học tại ngôi trường mơ ước, đâu là bí quyết và chiến lược để có được lá thư chấp nhận. Dưới đây là 6 bí quyết từ chính những nhà tuyển sinh và các tư vấn viên các trường Đại học Mỹ để giúp học sinh xây dựng một bộ hồ sơ nổi bật:

1.   Xây dựng hồ sơ học thuật mạnh
Các trường Đại học không chỉ tìm kiếm những học sinh xuất sắc, mà còn kì vọng ở những học sinh dám chấp nhận các thử thách, bởi đó mới là yếu tố giúp học sinh thành công tại bậc đại học. Hãy lên chiến lược chuẩn bị sớm từ thời gian đầu cấp ba, thậm chí cuối cấp hai. Vì chương trình học AP, IP là những khái niệm xa lạ với hệ thống giáo dục Việt Nam, học sinh vẫn hoàn toàn thể hiện được điểm mạnh của bản thân qua việc theo học các lớp chuyên hay những giải thưởng trong các kì thi học sinh giỏi Thành phố, Quốc gia.

2.   Nghiên cứu kĩ về các bài kiểm tra chuẩn hoá 
Điểm số của các bài thi chuẩn hoá là một trong những yếu tố được dùng để đánh giá hồ sơ học sinh. Học sinh được khuyên nên dựa vào sự phù hợp của bản thân mà lựa chọn thi SAT hay ACT. Hãy luôn nắm bắt các thông tin về chế độ tuyển sinh của trường mỗi năm, cũng như liên hệ trực tiếp với trường để đưa ra quyết định về việc có nhất thiết phải nộp điểm thi chuẩn hoá, hay lựa chọn viết luận trong kì thi SAT.

3.   Xây dựng hoạt động ngoại khoá bên ngoài trường học 
Dù đam mê học sinh là gì, hãy biến đam mê ấy trở thành những đóng góp tích cực cho cộng đồng. Đừng chỉ tập trung vào các hoạt động trong nhà trường, hãy bước ra ngoài tham gia tình nguyện, tìm việc làm thêm, tự tạo những cơ hội mới. Hoạt động ngoại khoá được đánh giá dựa trên sự kết hợp giữa đam mê và khả năng cho phép học sinh thực hiện đam mê ấy.

4.   Cân nhắc kĩ những lá thư giới thiệu 
Học sinh cần luôn cẩn trọng cân nhắc trong việc lựa chọn giáo viên có thể hỏi viết thư giới thiệu. Lá thứ giới thiệu lí tưởng nhất nên được viết bởi giáo viên dạy trên hai năm, vì các thầy cô có thể nhìn rõ được sự trưởng thành của học sinh, cũng như những khó khăn học sinh đã phải trải qua.

5.   Kiểm tra tài khoản cá nhân trên mạng xã hội 
Đương nhiên, Hội đồng tuyển sinh không có thời gian để ngồi xem từng bài viết trên tài khoản mạng xã hội của mỗi ứng viên. Thế nhưng, họ hoàn toàn có thể dùng nó để xác thực một yếu tố trong bộ hồ sơ ứng tuyển. Ngoài ra, tài khoản của học sinh cũng có thể vô tình được biết đến bởi cựu học sinh của trường. Bởi vậy, học sinh đừng nên coi nhẹ việc chọn lựa những nội dung phù hợp để cập nhật trên các tài khoản xã hội của mình.

6.   “Xuất hiện” trong khả năng 
Một trong những yếu tố mà Hội đồng tuyển sinh cân nhắc trước khi đưa ra quyết định cuối cùng là nhìn xem học sinh có thực sự hứng thú và mong muốn đươc theo học tại trường hay không. Bởi vậy, học sinh cần cố gắng tạo ấn tượng nhiều nhất trong khả năng của mình. Vì việc trực tiếp đến thăm trường gần như là không thể với hầu hết học sinh Việt Nam, phương án thay thế là chủ động đặt lịch phỏng vấn với trường, tham gia các sự kiện trực tuyến, liên hệ với Hội đồng tuyển sinh hoặc các giáo sư. Và đừng quên, luôn giới thiệu bản thân một cách rõ ràng và thú vị.

——–
Để có thêm thông tin chi tiết về các xu hướng du học học bổng tại Mỹ, cũng như khám phá lộ trình chiến lược chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển ấn tượng cho khối ngành/trường mơ ước nhằm gây ấn tượng đặc biệt với hội đồng tuyển sinh, liên hệ với GPA qua Hotline 090 225 8040 (Ms Quỳnh) để được tư vấn chi tiết nhất.

Hoặc để được nhận sự tư vấn định hướng Du học Học bổng Mỹ, Canada và các nước nói tiếng anh trên thế giới, ấn vào nút bên dưới để nhận được sự tư vấn từ các chuyên gia du học hàng đầu của GPA

      Công ty cổ phần Golden Path Academics Việt Nam

      Trụ sở chính - Hà Nội:
      Địa chỉ: Văn phòng GPA, Lô 10 – 11, Tầng 4, Tháp C, Tòa nhà D2, 144 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội
      Email: duhoc@gpa.vn
      Điện thoại: 090 225 5164

      Kết nối với GPA